Bồi dưỡng giáo viên về CT GDPT mới: Nhiều hạng mục vượt chỉ tiêu
Ngày 15/3, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã có cuộc làm việc với Ban quản lý chương trình ETEP và các đơn vị liên quan thuộc Bộ GDĐT để đánh giá tình hình thực hiện một số hoạt động trọng tâm liên quan đến công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Về bồi dưỡng đại trà, đã có 344.503 giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông hoàn thành modul bồi dưỡng 1 và 2. Tính đến mốc 30/3 để sẽ có thêm hơn 84.000 người hoàn thành 2 modul này. Hơn 20 địa phương đã bồi dưỡng đại trà cho hơn 90 % cán bộ, giáo viên; nhiều địa phương bồi dưỡng đạt trên 70%.
Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động bồi dưỡng GV/CBQL còn một số tồn tại. Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị liên quan thuộc Bộ đã trao đổi kết quả giám sát hoạt động bồi dưỡng giáo viên, thảo luận để gỡ khó một số vấn đề trong công tác bồi dưỡng, giúp nâng cao hơn nữa hiệu quả của hoạt động này.
Ghi nhận những kết quả đạt được của công tác bồi dưỡng cán bộ, giáo viên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đề nghị Ban quản lý chương trình ETEP phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục nỗ lực làm tốt hơn nữa, có giải pháp hợp lý và kịp thời để giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai. Trong đó, Thứ trưởng đặc biệt lưu ý đến giải pháp nâng cao vai trò và hiệu quả công tác hỗ trợ đồng nghiệp của GV/CBQLCC. Mục tiêu là 100% GV/CBQLCC phải có kế hoạch và hoàn thành kế hoạch hỗ trợ GV/CBQL đại trà tại trường/cụm trường.
Về tài liệu bồi dưỡng các modul, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ yêu cầu bổ sung một số hình thức như video, infographic… để cung cấp nguồn học đa dạng, phong phú cho người học, từ đó nâng cao hiệu quả, chất lượng. Các modul chưa hoàn thành tài liệu cần sớm hoàn thiện và làm thủ tục trình lãnh đạo Bộ phê duyệt, cho phép sử dụng trong bồi dưỡng.
Riêng vấn đề kinh phí bồi dưỡng cán bộ, giáo viên đại trà mà nhiều địa phương đang gặp khó khăn do chưa có hướng dẫn thực hiện, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đề nghị các đơn vị liên quan thuộc Bộ nghiên cứu để có giải pháp tổng thể “gỡ khó” cho cơ sở.